Tuy nhiên Midlet mà ta tạo ra chưa là gì hết, đó chỉ là một cái Midlet thu gọn thôi, ta cần
phải thêm vào đó những thứ khác nữa thì nó mới có thể gọi
là custom được.
bài này sẽ thêm vào Midlet một Form và cho hiển thị ra ngoài màn hình:
Form: giống như một bức tường hay là một cái giá mà ta dùng để treo đồ đạclên đó. cùng với form còn có Alert, TextBox, cũng có thể tự mình hiển thị mà không cần có gì đó lót nền. trong khi đó form lại làm lót nền và giá treo cho các item như: TextField, Ticker, ImageItem, StringItem,.... ta tạo một form như sau:
DISPLAY
Display: là phần dùng để đưa những thứ có thể hiển thị được ra màn hình, ta có thể tưởng tượng Display giống như cửa sổ mà ta nhìn qua đó để nhìn thấy những gì có trong class gọi một Display giống như các biến khác:
Form: giống như một bức tường hay là một cái giá mà ta dùng để treo đồ đạclên đó. cùng với form còn có Alert, TextBox, cũng có thể tự mình hiển thị mà không cần có gì đó lót nền. trong khi đó form lại làm lót nền và giá treo cho các item như: TextField, Ticker, ImageItem, StringItem,.... ta tạo một form như sau:
Form f=new Form("form's
name");
class Form nhận một trường với kiểu chuỗi làm tên cho form mới tạo. Form cung cấp một function để dán những item lên nó, đề
thêm một item vào form ta dùng
f.append(Item);
hoặc để thêm lệnh ta dùng
f.addCommand(Command);
còn để bỏ một item nào đó ta phải biết vị trí của nó và dùng
lệnh f.delete(vị trí item);
hoặc
f.deleteAll();
để bỏ hết, ta sẽ biết cụ thệ hơn ở bài sau lệnh tạo mới tương tự cho các biến, giả dụ ta cần tạo một biến số nguyên ta gọi int t=new int();
số nguyên không nhận trường nào để tạo mới hết hoặc đã tạo được một class
hoàn chỉnh của riêng mình, như class a.java chẳng hạn ta
gọi:
a myclass=new a();
hoặc đơn giản hơn như sau:
Form f;
int t;
a myclass;
tuy nhiên cách rút gọn đó chỉ để tạo ra những biến không
mang giá trị, và giá trị của biến chưa xác định, sau này ta vẫn phải gán cho nó một giá trị như sau:int t;
a myclass;
f=new Form("my form");
t=6;
myclass=new a();
ta thấy đó, như vậy thì các biến không cần thêm khai báo kiểu
nữa vì ta đã khai báo rồi.
t=6;
myclass=new a();
DISPLAY
Display: là phần dùng để đưa những thứ có thể hiển thị được ra màn hình, ta có thể tưởng tượng Display giống như cửa sổ mà ta nhìn qua đó để nhìn thấy những gì có trong class gọi một Display giống như các biến khác:
Display d=new Display();
trong class Display có sẵn các function như:
getDisplay(MIDlet var);
và setCurrent(Displayable d)
như ta thấy, các function này đòi hỏi một trường để thực thi, để hiển thị Form "f" trong
MIDlet:
d.getDisplay(goc).setCurrent
(f);
như vậy là ta đã biết cách để hiển thị ra màn hình rồi đó
0 nhận xét: