Midlet cơ bản và cấu trúc của một ứng dụng

* mỗi class có cấu trúc đơn giản như sau:
import [gói các class có sẵn cho việc sử dụng];
public class [tên class] extends [kiểu mở rộng] implements [kiểu thực thi] { các công thức trong class}
- nếu như là class không cần phần gì đó ta có thể bỏ đi phần đó, ví dụ một class có thể chỉ đơn giản như sau:
public class a { các công thức trong class}
-một số class bắt buộc những công thức mặc định kèm theo không thể bỏ , ví dụ như Midlet, Canvas....
*liên kết class:
mỗi class cũng như là một kiểu biến, một khi ta đã hoàn chỉnh một class nào đó ta có thể sử dụng nó như một kiểu biến và sử dụng toàn bộ những công thức mà ta đã hoàn thành, ví dụ:
khi tạo một biến số nguyên trong class b.java ta dùng:
pubic class b{ int m=6; }
đó là biến có sẵn, giả sử ta đã viết được một class a.java đơn giản như sau:
public class a { int m=1;}
//tên class là a thì file.java cũng là a
ta có thể sử dụng class này để đưa vào một class b.java khác như sau:
pubic class b{ int m=6;
int n=a.m;
//a là class a, m là biến trong class a, m đã được xác định là int và giá trị là 1, vì vậy n=a.m thì n cũng mang giá trị là 1 }
bây giờ ta thêm vào class a.java như sau:
public class a { int m=1;
int cong(int x1,int x2){return(x1+x2);}
//function cộng 2 số nguyên
}
ta sử dụng trong class b như sau:
pubic class b{
int m=6;
int n=a.m;
//a là class a, m là biến trong class a, m đã được xác định là int và giá trị là 1, vì vậy n=a.m thì n cũng mang giá trị là 1
int ketqua=a.cong(m,n);
//cong là function trong class a.java, sử dụng 2 số nguyên để cộng lại với nhau, do đó ở đây trả về kết quả ketqua=m n=6+1=7
}
* sau đây là cấu trúc của một midlet ứng dụng và cấu trúc của một midlet game:
=ứng dụng=
chỉ cần một class mở rộng MIDlet, sau đó ta có thể thêm code cần thiết vào thôi:
import javax.microedition.midlet.*;
import javax.microedition.lcdui.*;
public class app extends MIDlet{
public app(){}
public startApp(){}
public pauseApp(){}
public destroyApp(boolean unconditional){notifyDestroyed();}
}
=game=
sử dụng một class Midlet làm gốc và gọi hiển thị class GameCanvas game.java
import javax.microedition.lcdui.*;
import javax.microedition.lcdui.game.*;
public class game extends GameCanvas implements Runnable {
public game(root main){super (flase);}
void start(){
//tạo một tiến trình và khởi chạy, function run sẽ được kích hoạt
Thread t=new Thread(this);
t.start();}
public void run(){} }
root.java
import javax.microedition.midlet.*;
import javax.microedition.lcdui.*;
public class root extends MIDlet {
game g=new game(this);
//tạo một biến g từ class game.java, nhận root làm tham số
public root(){}
public startApp(){
g.start();
//gọi function start() trong game.java
Display.getDisplay(this).setCurrent(g);
//cho hiển thị canvas game
}
public pauseApp(){}
public destroyApp(boolean unconditional) {notifyDestroyed();} }

0 nhận xét: